Mẫu thiệp cưới đẹp | In thiệp cưới đẹp uy tín chất lượng tại TP.HCM

Mẫu thiệp cưới đẹp | In thiệp cưới đẹp uy tín chất lượng tại TP.HCM - Những thông tin cơ bản về in thiệp cưới dành cho Cô dâu + Chú rể tham khảo trước khi quyết định đặt in thiệp cưới.

Mẫu thiệp cưới đẹp | Dịch vụ in thiệp cưới đẹp chất lượng tại TP.HCM
  • Thành phố Hồ Chí Minh là nơi phát triển nhất trong cả nước vì thế dịch vụ in thiệp cưới đẹp tại đây luôn có sự phát triển đa dạng, đáp ứng thị hiếu của tất cả mọi người. Thị hiếu của giới trẻ ngày càng đa dạng nên yêu cầu về thiệp cưới trước tiên phải đẹp và độc, lạ, đa dạng về kiểu dáng ngày càng tăng. Thiệp cưới lúc trước thường thường để thông báo ngày cưới của các cặp uyên ương. Lúc đó thiết kế rất đơn giản và không có nhiều khác biệt. Người dùng hiện nay cần những mẫu thiệp cưới đẹp độc lạ đem lại màu sắc mới cho đám cưới của mình. Điều đó đã thúc đẩy các doanh nghiệp làm thiệp cưới cạnh tranh và liên tục đưa ra những mẫu thiệp cưới đẹp và mới theo xu thế thời đại.
  • Thiệp cưới được xem là một trong những công cụ không thể thiếu để thông báo cho bạn bè và người thân biết được ngày vui của mình. Thông thường với mỗi thiệp cưới sẽ có đầy đủ những thông tin cơ bản như thông tin nhà trai nhà gái, thời gian, địa điểm tổ chức hôn lễ. Tùy vào điều kiện của mỗi người mà các loại thiệp cưới có thể là đơn giản hoặc phức tạp, cao cấp hơn từ nguyên liệu cho đến thiết kế. Vì vậy, sự sáng tạo trong việc tạo ra các loại thiệp cưới là vô cùng đa dạng để đáp ứng đủ các nhu cầu thiết yếu của khách hàng.
  • Xu hướng thiết kế thiệp cưới cũng giống như thời trang vì nó thay đổi liên tục và phải bắt kịp xu hướng. Có thể là các câu nói nổi bật trong năm, những hình ảnh hay xu hướng gây sốt trên mạng. Tất cả những vấn đề đó không chỉ giúp thiệp cưới trở nên mới lạ mà không bị lỗi thời. Dưới đây là một số mẫu nổi bật trong năm 2020 để các bạn tham khảo trước khi lựa chọn nơi in thiệp cưới cho mình.
Mẫu thiệp cưới đẹp | Dịch vụ in thiệp cưới đẹp chất lượng tại TP.HCM

Giá thiệp cưới bao nhiêu tiền ?

Giá thiệp cưới hiện tại phụ thuộc khá nhiều vào tính phức tạp, thiết kế cũng như chất liệu sử dụng trong khi in. Do đó các mức giá không giống nhau và thay đổi dựa vào chất lượng khi in cũng như thương hiệu của cửa hàng đó.
Tuy nhiên, mức giá có thể tham khảo do động vừa 1.800d – 20.000d cho một thiệp.
Vì vậy tùy vào điều kiện kinh tế của mình mà lựa chọn sao cho phù hợp nhất.
Mẫu thiệp cưới đẹp | Dịch vụ in thiệp cưới đẹp chất lượng tại TP.HCM
# Thiệp cưới là gì ?
Thiệp cưới là một trong những công cụ được tạo ra để gửi những lời mời cho các người thân, bạn bè, gia đình tin vui của mình trong ngày cưới cũng như lời mời đến tham dự buổi tiệc vui.
Trong mỗi thiệp cưới sẽ có đầy đủ thông tin cơ bản như:
  • Thông tin nhà trai nhà gái
  • Thông tin cô dâu chú rể
  • Thông tin ngày giờ diễn ra hôn lễ cũng như thời gian đãi tiệc.
  • Thông tin đường đi đến tiệc cưới
Mẫu thiệp cưới đẹp | Dịch vụ in thiệp cưới đẹp chất lượng tại TP.HCM
Nếu như trước kia các loại thiệp cưới vô cùng đơn giản cả về thiết kế, chất lượng thì hiện tại nó đã trở nên cầu kỳ hơn, hiện đại hơn cũng như đẹp mắt hơn rất nhiều. Các kiểu thiết kế không nằm trong khuôn khổ nào cả mà dựa vào sự sáng tạo của mỗi người từ đó tạo nên một văn hóa đáng trân trọng của người Việt. Có thể là hình ảnh của cô dâu chú rể, cuốn sổ, passport hay những biểu tượng, kiểu dáng độc đáo giúp các loại thiệp cưới không chỉ đẹp mà còn tạo dấu ấn đặc biệt cho mỗi khách hàng.
Vì vậy, việc lựa chọn cho mình một kiểu thiệp đám cưới đẹp hiện tại không hề khó khắn như trước kèm theo đó là chi phí cũng khá rẻ tùy vào loại mà khách hàng lựa chọn.

# Mẫu nội dung thiệp cưới độc đáo

  • Việc trong mỗi thiệp cưới nội dung bao gồm những gì không hề có quy định cụ thể mà nó tùy vào sự sáng tạo và yêu cầu của mỗi người nhưng trên hết vẫn có một số nội dung bắt buộc phải có dù là thiết kế như thế nào đi nữa.
Mẫu thiệp cưới đẹp | Dịch vụ in thiệp cưới đẹp chất lượng tại TP.HCM

Và đây là những thông tin cơ bản nhất mà hầu như bất kỳ thiệp nào cũng cần phải có:

  1. Thông tin nhà trai nhà gái: Đây là điều bắt buộc đầu tiên và năm ở phần đầu tiên của thiệp cưới. Thông tin bao gồm họ tên cha mẹ, địa chỉ để khách mời biết được thông tin phụ thân chú rể và cô dâu cũng như xem nó như sự trân trọng với bật sinh thành.
  2. Thông tin buổi lễ: Đây là điều cũng thường gặp và với nhà gái nhà trai sẽ khác nhau. Cụ thể nếu nhà gái là Vu Quy còn nhà trai là Tân Hôn. Điều này sẽ giúp xác định được thiệp này của nhà gái hay nhà trai.
  3. Thông tin cô dâu chú rể: Họ tên và cập bật trong gia đình được in rõ nét và nằm ở phần trọng tâm của thiệp cưới vì đơn giản họ là nhân vật chính của tiệc cưới.
  4. Thông tin cụ thể: Bao gồm ngày giờ diễn ra tiệc cưới, địa điểm tổ chức bao gồm làm lễ và đãi tiệc.
  5. Thông tin khách mời: Đây là nơi điền thông tin các người khách mà mình mời họ đến dự tiệc có thể in sẵn hoặc viết tay.
  6. Bản đồ đường đi: Không phải ai cũng bết đường đến địa điểm của mình do đó việc in bản đồ phía sau thiệp cưới sẽ giúp ích rất nhiều cho các vị khách.
  • Và còn nhiều thông tin khác chúng ta có thể thiết kế và điền vào tấm thiệp của mình sau cho đẹp mắt và phù hợp nhất.
Mẫu thiệp cưới đẹp | Dịch vụ in thiệp cưới đẹp chất lượng tại TP.HCM
Cách vẽ bản đồ thiệp cưới
  • Thông thường việc in bản đồ lên thiệp cưới không cần quá cầu kỳ mà nó được tối giản nhất chủ yếu giúp nổi bật địa chỉ diễn ra tiệc cưới để khách mời dễ dàng tìm đến. Các nét vẽ cũng như dòng chữ phải thật rõ ràng, cụ thể đặc biệt chú thích rõ ràng những địa điểm nổi bật tạo sự thuận tiện cho khách. Có thể dùng hình ảnh, tên cửa hàng, công ty….để chú thích đường đi đến.

Cách viết thiệp cưới hay và trang trọng

  • Viết thiệp cưới không đơn giản chỉ là viết thư mời đi tiệc thông thường mà nó còn chứa đựng sự tôn trọng đối với những khách mời nữa. Từ cách bài trí, xứng hô hay phong văn ảnh hưởng trực tiếp đến cái nhìn của khách mời đối với gia chủ. Vì vậy, chúng ta không nên coi thường việc viết nội dung thiệp cưới mà làm sơ sài đôi khi gây cảm nghĩ không tốt. Dưới đây là nội dung chuẩn cho một thiệp cưới cơ bản:

Thông tin cha mẹ hai bên

  • Đây là thông tin gây nhiều tranh cãi cũng như khác biệt ở một số người tùy vào tôn giáo nên vị trí, nội dung cũng khác nhau đôi chút. Đặc biệt với những gia đình Công giáo phải tìm hiểu kỹ tên Thánh và đặt tên Thánh trước họ tên cha mẹ sao cho đúng. Hoặc với các gia đình có cha hoặc mẹ qua đời thì có nên để tên lên thiệp hay không hoặc để như thế nào cho đúng.
Mẫu thiệp cưới đẹp | Dịch vụ in thiệp cưới đẹp chất lượng tại TP.HCM
Một số ví dụ cụ thể có thể tham khảo:
  1. Nếu cha qua đời: Bà quả phụ: [Họ tên cha], Nhũ danh:[Họ tên mẹ].
  2.  Nếu cả cha và mẹ qua đời: Cố phụ: [Tên cha], Cố mẫu: [tên mẹ] hoặc ghi họ tên đầy đủ của cha mẹ phía dưới chú thêm [Đã mất/Đã qua đời].
  3.  Trong một số trường hợp không muốn để tên cha mẹ lên thiệp thì có thể điền tên chú, bác đại diện.

Tên cô dâu, chú rể

  1. Nếu cô dâu/chú rễ là con một trong gia đình thì có thể điền là Ái Nữ hoặc Quý Nam.
  2.  Nếu là con trưởng thì điền là Trưởng Nam/Trưởng Nữ.
  3. Nếu con thứ thì ghi là Thứ Nam/Thứ Nữ.
  4. Con út thì ghi là Út Nam/Út Nữ.
  5. Nếu gia đình có đạo thì ghi tên Thánh trước họ tên cô dâu/chú rể.

Thông tin chính xác về lễ cưới

  • Thông tin này sẽ được ghi tùy vào đám cưới hay đám hỏi, nhà trai hay nhà gái theo đúng phong tục ngày xưa. Cụ thể dưới đây là các thông tinh khi điền lên thiệp cưới cho từng đám và theo từng đối tượng.
  1. Lễ vu quy: Đây là buổi lễ cưới tổ chức ở nhà gái ngoài việc ghi lên thiệp cưới thì phía trước cổng hoa cũng có bảng “Lễ Vu Quy”. Thông thường nhà gái sẽ tổ chức tiệc cưới trước ngày rước dâu 1 ngày.
  2. Lễ tân hôn: Đây là tiệc cưới tổ chức ở nhà trai được ghi trên thiệp cưới và trước cổng hoa.
  3. Lễ thành hôn: Đây thường được sử dụng chung khi nhà trai và nhà gái đãi tiệc chung với nhau và không thể xác định được là “Vu Quy” hay “Tân Hôn”.
  4. Thông tin ngày giờ: Thông tin chi tiết thời gian, ngày giờ tổ chức buổi lễ và thời gian đãi tiệc.
  5. Thông tin địa điểm: Đây là địa điểm tổ chức tiệc cưới cho các khách mời đến chung vui.
Mẫu thiệp cưới đẹp | Dịch vụ in thiệp cưới đẹp chất lượng tại TP.HCM

Viết thiệp cưới bằng bút gì ?

  • Không quá quan trọng trong việc chọn lựa loại bút nào để ghi thiệp cưới tùy vào sở thích của mỗi người cũng như thiết kế, màu sắc của thiệp.
Tuy nhiên một số loại viết dưới đây các bạn có thể sử dụng để viết thiệp cưới giúp nó đẹp hơn và lịch sự hơn.
  1. Bút bi
  2. Bút mực
  3. Bút nhũ
  • Thông thường thì mọi người vẫn sử dụng bút bị nhiều nhưng nếu muốn giúp nét chữ đẹp và nổi bật hơn thì nên chọn bút nhũ sẽ tốt nhất.

Các cách xưng hô trong thiệp cưới

  • Khi in thiệp cưới hoặc viết thiệp cưới thì một trong những lưu ý cực kỳ quan trọng đó là xưng hô các khách mời sao cho đúng để không bị mất lòng cũng như thể hiện sự tôn trọng. Không thể cứ muốn ghi như thế nào cũng được mà nó phụ thuộc vào mối quan hệ, hoàn cảnh và phong tục tại tiệc cưới.
Và dưới đây là các cách xưng hô, viết thiệp cưới đúng cách giúp các bạn không còn gặp khó khăn nữa.
  1. Cách viết thiệp cưới nhà gái : Với nhà gái thì trên thiệp họ tên cha mẹ cô dâu viết trước cũng như tại vị trí họ tên cô dâu và chú rễ thì phần tên cô dâu viết trước. Phần thời gian cữ hành hôn lễ cần ghi cách đúng khoảng thời gian rước dầu từ nhà chú rể đến.
  2. Cách viết thiệp cưới nhà trai : Với nhà trai thì ngược lại họ tên cha mẹ chú rể và tên chú rể viết trước. Thời gian cữ hành hôn lễ được ghi từ khoảng thời gian từ nhà gái rước dâu ngược về nhà trai.
  3. Cách ghi thiệp cưới mời sếp : Khi viết thiệp để mới sếp thì cần ghi đúng không chỉ về cấp bật mà còn về tuổi tác và quan hệ với nhau. Có thể ghi Anh/Chị/Sếp trước tên của họ. Nếu có gia đình thì ghi Gia đình Anh/Chị: [Tên của Sếp] .
  4. Cách ghi thiệp cưới mời bạn bè : Bạn bè thì tương đối dễ dàng hơn khi có thể ghi họ tên, biệt danh, tên hay gọi kèm chú thích mối quan hệ để tránh nhầm lẫn. Mối quan hệ có thể là lớp học/trường học/công ty/phòng làm việc….Nếu bạn bè đã có gia đình thì ghi Gia đình: [Tên + Chú thích quan hệ] hoặc [Tên + Chú thích quan hệ]+ .
Mẫu thiệp cưới đẹp | Dịch vụ in thiệp cưới đẹp chất lượng tại TP.HCM